Home/Tin Tức Hoạt Động, Uncategorized/TỔ CHỨC HỘI THI “TRIỂN LÃM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ LÀM” CẤP TRƯỜNG

Tin Tức Hoạt Động

Trường mầm non Hoa Sen

TỔ CHỨC HỘI THI “TRIỂN LÃM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ LÀM” CẤP TRƯỜNG

mnhoasen 21/07/2020 Lượt xem: 25


Theo kế hoạch của nhà trường đầu năm học 2019-2020, Trường mầm non Hoa Sen đã tổ chức hội thi “Triển lãm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tự làm” cấp trường năm học 2019-2020. Qua hội thi “Triển lãm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tự làm”  nhằm tuyên truyền, phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của giáo viên trong nhà trường để nghiên cứu và tự làm đồ dùng, đồ chơi thiết bị dạy học phục vụ thiết thực cho các hoạt động đổi mới dạy học, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ phát triển toàn diện;

– Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi trong nhóm – lớp;

– Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên trong việc làm và sử dụng đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học;

– Hình thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi trong nhóm – lớp, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học.

– Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” ở diện rộng với nhiều biện pháp cụ thể thiết thực, phù hợp với nhà trường và cơ sở GDMN.

Kết quả Hội thi, nhà trường có 1 số nhận xét sau: 

* Ưu điểm:

– Nhìn chung giáo viên các lớp đã nắm được yêu cầu, tiêu chuẩn hội thi. Làm các sản phẩm phù hợp với hội thi. Các sản phẩm tự làm hỗ trợ được những nội dung trong Chương trình GDMN.

Qua hội thi đã khuyến khích giáo viên trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo trong phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục mầm non, phục vụ thiết thực cho việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo chương trình GDMN non theo Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Tuyển chọn đưa vào sử dụng những đồ dùng thiết bị dạy học có giá trị, góp phần làm phong phú đồ dùng dạy học của trường, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi trong nhóm – lớp; Hình thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi trong nhóm – lớp, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học.

– Đảm bảo được tính sư phạm, tính khoa học, tính thẩm mỹ của đồ dùng đồ chơi.

– Một số đồ dùng lắp ráp được sử dụng trong nhiều hoạt động giáo dục tại trường.

– Một vài đồ dùng tự tạo phong phú cả hình thức và chất lượng, có giá trị về tính thực tiễn, áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy và đặc biệt là có sản phẩm làm bằng các vật liệu dễ tìm, tốn kém ít, từ những nguyên vật liệu phế thải như các loại muổng sữa hộp, thìa sữa chua, các túi ni long, vải vụn, len vụn, ống hút…Giáo viên đã thu lượm, góp nhặt không những giúp bảo vệ môi trường mà có thể sử dụng sáng tạo và làm nên đồ dùng thật ngộ ngĩnh đem lại hiệu quả cao khi sử dụng. Có ý tưởng trong việc làm đồ dùng đồ chơi, phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ.

* Ngoài ra vẫn còn một số những tồn tại giáo viên chúng ta cần rút kinh nghiệm:

Một số giáo viên chưa có sự đầu tư về ý tưởng và cách làm, một số đồ dùng-đồ chơi chưa đảm bảo tính thẩm mỹ, một số giáo viên có ý tưởng song cách làm và phát huy hiệu quả sử dụng chưa cao.

– Một số lớp trưng bày quá nhiều đồ dùng, chưa có sự chọn lọc tiêu biểu cho từng lĩnh vực phát triển.

Đồ dùng chưa đa dạng, một số đồ dùng chưa phù hợp với độ tuổi của trẻ và đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng. Một số đồ dùng ít chất lượng, độ bền chưa cao.

– Hiệu quả: Chưa chú ý cho trẻ thao tác lắp ghép, chưa phục vụ đa năng cho giáo dục toàn diện các hoạt động.

– Nhóm lớn chưa có bộ đồ dùng đồ chơi mới, các bộ đồ chơi trình bày chưa sáng tạo, tính kỹ thuật và thẩm mỹ, giá trị sử dụng chưa cao.

* Kết quả Hội thi:         Giải A: 02 (Lớp chồi, lớp lá)             

                                      Giải B: 02 (Mầm 1, mầm 2)

                                      Giải khuyến khích: 01 (nhóm lớn)                        

Thay mặt cho ban tổ chức Hội thi, Ban Giám khảo chúng tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng kết quả hội thi của tất cả các cô giáo đã nỗ lực phấn đấu, để tham gia tốt Hội thi Triển lãm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tự làm”. Kết quả này góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện trong nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ LÀM