Home/Tin Tức Hoạt Động/Trường mầm non Hoa Sen quá trình hình thành và phát triển

Tin Tức Hoạt Động

Trường mầm non Hoa Sen

Trường mầm non Hoa Sen quá trình hình thành và phát triển

mnhoasen 13/11/2019 Lượt xem: 13


Trường Mầm non Hoa Sen được thành lập từ  năm 1977. Có tổng diện tích là 2194m2. Trường nằm trên đường Phan Bội Châu thuộc địa bàn phường Lê Lợi Thành phố Quy Nhơn.

Trường Mầm non Hoa Sen có cơ cấu tổ chức do cơ quan nhà nước thành lập. Đơn vị quản lí trực tiếp là Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Quy Nhơn. Trước đây thuộc loại hình Nhà trẻ công lập có tên Nhà trẻ Hoa Sen, được chuyển đổi thành trường Mầm non Bán công Hoa Sen theo quyết định số 2977/QĐ-UB ngày 16/12/2002 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Quy Nhơn. Ngày 01/12/2012 Ủy ban Nhân dân thành phố Quy Nhơn có Quyết định số 10561/QĐ – UBND Thành phố Quy Nhơn, ngày 28/10/2013 về việc chuyển đổi trường Mầm non bán công Hoa Sen sang trường Mầm non công lập tự chủ tài chính.

Trong những năm trước đây, quy mô trường lớp nhỏ (chủ yếu là nhóm trẻ), cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Đội ngũ giáo viên nhân viên còn nhiều bất cập. Trước những khó khăn về nhiều mặt được sự quan tâm của các cấp, sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Quy Nhơn, các ban ngành địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ trẻ, sự nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức nhà trường đã tìm ra những biện pháp tốt nhất để khắc phục và phấn đấu.

Quá trình xây dựng, cải tạo và hoàn thiện về cơ sở vật chất của trường Mầm non Hoa Sen đã được ghi nhận: Năm 2016 trường đạt danh hiệu“Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia” mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Cho đến thời điểm hiện nay Trường Mầm non Hoa Sen không ngừng ổn định và phát triển về qui mô trường lớp. Đội ngũ cán bộ viên chức trình độ chuẩn 100% và vượt chuẩn đạt 90%, có ý thức trách nhiệm cao, có phẩm chất đạo đức tốt, có  năng lực nghiệp vụ chuyên môn vững vàng. Tổ chức và tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước của Ngành. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên luôn tự học tự rèn, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ngày một nâng cao đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục mầm non mới. Trẻ hồn nhiên, tự tin mạnh dạn và phát triển hài hòa trong các lĩnh vực, hàng năm tổng số trẻ ở các độ tuổi trong nhà trường được đánh giá chuẩn phát triển theo các tiêu chí do Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành. Cơ sở vật chất được bổ sung và hoàn thiện, cảnh quan môi trường giáo dục ngày càng khang trang, an toàn, xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt uy tín của nhà trường được nâng cao và luôn là địa chỉ tin cậy của cha, mẹ trẻ.

Trong những năm học vừa qua, Nhà trường đã đạt được một số thành tích đáng kể như: Từ năm học 2016-2017 đến năm học 2018-2019 nhà trường luôn giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” được Ủy Ban Nhân dân Thành phố Quy Nhơn khen tặng và danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” do UBND Tỉnh Bình Định khen tặng. Năm học 2017-2018 nhà trường được nhân Bằng khen do UBND Tỉnh bình Định khen tặng; được công nhận trường học văn hóa, trường học thân thiện. Tỉ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp được nâng lên, trong năm học 2016-2017 có 2 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố giải II; trong năm học 2018-2019 có 2 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố đạt 01giải I; 01 giải II. Trường có 01 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2016-2017; 01 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2017-2018; 03 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2018-2019 Có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý giảng dạy được cấp Thành phố công nhận (loại B, C). Chi bộ nhiều năm liền đạt “Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Công đoàn đạt “Công đoàn cơ sở vững mạnh”, được liên đoàn lao động Thành phố, UBND Thành phố khen thưởng.

Nhà trường đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận  động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Giữ vững thành tích đã đạt được của trường chuẩn quốc gia, nhà trường đã phát triển toàn diện, vững chắc trong những năm học qua, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay./.